Gợi ý địa chỉ mua cá gáy ngon tại Hà Nội

Cá gáy là cá gì mà lại được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn đến như vậy? Được biết đây là loại cá có hương vị đặc biệt cùng hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Và để hiểu rõ hơn về cá gáy cũng như giải đáp thắc mắc nêu trên, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

cá gáy

Thông tin chung về cá gáy

Cá gáy hay cá chép biển là một loại cá thuộc bộ cá tráp. Tên khoa học của chúng là Lethrinidae. Môi trường sống của chúng là những vùng biển nhiệt đới trải dài từ Ấn Độ Dương đến Thái Bình Dương. Số ít trong chúng xuất hiện ở khu vực Tây Phi thuộc phía đông Đại Tây Dương. Ở Việt Nam, cá gáy có nhiều ở những vùng biển như Hải Phòng, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Phú Quốc,...


Sở dĩ người ta gọi cá gáy là cá chép biển vì hình dạng của chúng khá giống với cá chép. Tuy nhiên phần thân trên của cá gáy lại tròn và dày thịt hơn. Phần thân bên dưới mỏng và dẹt về 2 bên. Đầu cá gáy lớn, mắt to và hơi lồi ra. Vây lưng của cá mềm và dạy dọc theo phần lưng cá. Vây mang và vây bụng có phần cứng hơn một chút. Lớp vảy cá bên ngoài cứng, to tròn trông giống những viên kim cương lấp lánh rất đẹp mắt.


cá gáy

Hình ảnh cá gáy tại cửa hàng Cá Mú Đỏ


Thông thường một con cá gáy trưởng thành sẽ dài khoảng 20 - 50cm và nặng khoảng 0,5 - 1kg/con.


Một trong những lý do mà cá gáy được nhiều người yêu thích chính là bởi thịt của chúng rất ngon. Thịt cá gáy có vị ngọt, thơm tự nhiên, cùng với đó là hàm lượng dinh dưỡng dồi dào rất tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng. 

Cá gáy nấu món gì ngon?

Như đã nói ở trên, thịt cá gáy rất ngon mà giàu dinh dưỡng. Việc chế biến chúng như nào cho ngon thì không phải ai cũng biết. Một số món ăn ngon làm từ cá gáy có thể kể đến như:


+ Cá gáy hấp: hấp bia, hấp sả, hấp dưa, hấp ngải cứu,...


+ Cá gáy nướng: nướng muối ớt, nướng mọi, nướng sa tế,...


+ Cá gáy chiên: chiên giòn, chiên bơ tỏi, chiên sả, chiên rang muối,...


+ Cá gáy kho: Kho nghệ, kho thơm,...


+ Sốt cà chua


+ Làm gỏi


>> Mua ngay cá song hổ tươi sống về thưởng thức cùng gia đình

Giá cá gáy tại Hà Nội

Đối với mỗi người tiêu dùng, giá của sản phẩm cũng là một yếu tố quan trong quyết định lựa chọn mua hàng. Bởi nhiều bà mẹ nội trợ không biết nhiều về loại cá này có thể bị “khống giá”. Tùy vào mùa vụ, kích thước, chất lượng và nguồn gốc xuất xứ mà cá gáy có mức giá không giống nhau. Ở Hà Nội, giá của cá gáy dao động trong khoảng từ 170.000 - 200.000đ/kg. Mỗi đơn vị sẽ có một mức giá khác nhau, mặc dù có sự chênh lệch nhưng không đáng kể.


Khi đi mua hàng, nếu bạn thấy người bán đưa ra mức giá cao hơn hoặc thấp hơn nhiều so với mức giá trung bình kể trên thì bạn nên cân nhắc kỹ càng rồi hãng mua nhé.

Mách bạn địa chỉ mua cá gáy ngon, chuẩn

Cá Mú Đỏ là một trong những địa chỉ uy tín, chất lượng tại Hà Nội bán các loại hải sản tươi sống và đông lạnh, đặc biệt là cá gáy. Sản phẩm tại đây đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng cùng mức giá công khai, minh bạch nên bạn có thể tham khảo và lựa chọn. 


Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, công sức thì có thể sử dụng dịch vụ sơ chế miễn phí hoặc chế biến theo yêu cầu với mức phí chỉ từ 65K. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề, chắc chắn đầu bếp tại Cá Mú Đỏ sẽ không khiến bạn cảm thấy thất vọng.


Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho các bạn về thông tin của cá gáy cũng như mách bạn địa chỉ mua hàng uy tín, chất lượng rồi. Hãy nhanh tay liên hệ với Cá Mú Đỏ qua số Hotline 091 715 88 86 hoặc đến mua trực tiếp tại địa chỉ 88 Thành Công - Ba Đình - Hà Nội nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách làm món ngao hoa hấp sả ớt

Báo giá cồi hàu điếu cấp đông tại Hà Nội

Gợi ý một số món ghẹ hấp ngon