Thử ngay 3 cách làm cá song nướng ngon, hấp dẫn cho gia đình

Cá song là một loại cá biển có hương vị rất đặc biệt, thịt của chúng có vị thơm ngọt tự nhiên và có thể chế biến thành đa dạng các món ăn ngon khác nhau. Nhắc đến các món ăn làm từ cá song thì không thể không nhắc đến món cá song nướng. Nếu bạn chưa biết chế biến món ăn gì cho ngon thì có thể thử ngay 3 cách làm cá song nướng dưới đây của chúng tôi.

Cá song nướng muối ớt

Nguyên liệu chế biến


+ Cá song hổ tươi sống


+ Ớt bột


+ Hành, tỏi băm


+ Màu điều


+ Nước mắm


+ Tương ớt


+ Một số gia vị thông dụng


>> Báo giá cá song hổ tươi sống tại Hà Nội

Cách thực hiện


Bước 1: Cá song sau khi mua về bạn cần đem đi sơ chế sạch sẽ và khử tanh. Nếu như không có thời gian thì bạn có thể nhờ người bán sơ chế hộ và bạn chỉ cần mang về nhà và chế biến.


Bước 2: Cho vào bát 1 thìa cà phê ớt băm, ½ thì cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê nước mắm, 2 thìa cà phê tương ớt, 1 thìa canh dầu điều, 2 thìa cà phê ớt bột. Khuấy đều đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào với nhau. Lưu ý, tùy vào sở thích của các thành viên trong gia đình mà bạn có thể thêm bớt các nguyên liệu sao cho phù hợp nhé.


Bước 3: Ướp cá với hỗn hợp muối ớt vừa trộn. Dùng tay mát xa đều lên thịt cá để đảm bảo cá thấm đều các gia vị. Ướp như vậy trong khoảng 15 - 20 phút là có thể đem đi nướng.


Bước 4: Làm nóng lò nướng khoảng 10 phút trước khi nướng. Tiếp đến đặt cá lên vỉ nướng và nướng chín đều 2 mặt cá là được. Tùy vào điều kiện mà bạn cũng có thể chọn làm cá song nướng bằng giấy bạc đấy nhé!


cá song nướng

Thành phẩm món cá song nướng muối ớt


Như vậy là chỉ với một vài thao tác đơn giản bạn đã có ngay một món ăn ngon, hấp dẫn cho gia đình mình rồi. Món ăn này dùng để “làm mới” thực đơn hoặc dùng để đãi khách đều rất thích hợp đấy nhé!


Nếu bạn không có thời gian chế biến món ăn ngon này thì có thể tham khảo dịch vụ chế biến sẵn mang đi của cửa hàng Cá Mú Đỏ. Món cá song nướng muối ớt được đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề thực hiện đảm bảo sẽ mang đến một món ăn hoàn hảo cho gia đình bạn.

Cá song nướng riềng mẻ

Nguyên liệu chế biến


+ Cá song


+ Riềng xay


+ Mẻ


+ Bột nghệ


+ Ớt


+ Sả


+ Hành, tỏi băm


+ Hành lá


+ Thì là


+ Gia vị thông dụng

Cách thực hiện


Bước 1: Sơ chế và khử mùi tanh của cá. Bạn có thể sử dụng rượu trắng hoặc nước muối pha loãng để khử tanh cá, sau đó rửa sạch lại với nước và để ráo là được.


Bước 2: Cho vào bát tô sả, hành tím, tỏi băm, bột nghệ, hạt tiêu, mắm, muối, đường, bột ngọt, dầu hào, dầu ăn, mẻ,... rồi trộn đều lên đến khi các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau.


Bước 3: Dùng tay chà xát hỗn hợp riềng mẻ lên trên bề mặt cá, để cá thấm gia vị và ngon hơn, bạn nên thái cá thành miếng nhỏ vừa ăn. Ướp cá trong khoảng 30 phút thì đem đi nướng.


Bước 4: Đặt cá lên vỉ nướng và nướng tới khi cá chín và tỏa ra mùi thơm hấp dẫn. Trong quá trình nướng cá, bạn nên lật cá thường xuyên để đảm bảo thịt cá chín đều và không bị cháy.


Có thể thấy rằng, để thực hiện được món ăn này thì không quá khó đúng không nào? Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên nấu món ăn gì vừa thơm ngon vừa đảm bảo giá trị dinh dưỡng thì đây chính là một gợi ý bạn không nên bỏ lỡ.

Cá song nướng sa tế

Nguyên liệu chế biến


+ Cá song tươi sống


+ Sa tế


+ Ớt khô


+ Gia vị thông dụng

Cách thực hiện


Bước 1: Làm sạch và khử mùi tanh của cá song.


Bước 2: Cho vào bát 4 thìa canh sa tế, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh tương ớt, ½ thìa canh ớt khô, ⅓ thìa canh đường, 1 thìa xanh nước mắm rồi khuấy đều đến khi các nguyên liệu tan ra và hòa lẫn vào nhau.


Bước 3: Ướp cá song với sốt sa tế trong vòng 20 phút. Lưu ý mát xa cá nhẹ nhàng để các nguyên liệu thấm đều vào thịt cá.


Bước 4: Nướng cá với than hồng đến khi cá chín là được. Bởi mình cá hơi dày nên thời gian chín sẽ lâu hơn, nếu muốn nhanh bạn có thể hấp sơ cá trước rồi mới đem đi nướng nhé!


Có lẽ đây là món ăn phổ biến được nhiều người yêu thích. Thịt cá săn chắc, thơm ngọt hòa quyện với vị đậm đà cay cay của sốt sa tế ăn cực ngon. Bạn có thể ăn kèm với rau sống, bún tươi và cuốn với bánh tráng ăn cũng rất ngon đấy nhé.


Trên đây là 4 công thức làm cá song nướng mà bạn có thể tham khảo để chế biến cho các thành viên trong gia đình mình. Chúc các bạn thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách làm món ngao hoa hấp sả ớt

Báo giá cồi hàu điếu cấp đông tại Hà Nội

Gợi ý một số món ghẹ hấp ngon