Công thức làm bào ngư sốt dầu hào nấm đông cô ngon mê ly

Bào ngư là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng được rất nhiều bà mẹ nội trợ tin dùng. Chúng thường xuất hiện trong các món ăn bồi bổ sức khỏe của gia đình với đa dạng cách chế biến. Trong bài viết ngày hôm nay, Cá Mú Đỏ sẽ hướng dẫn bạn cách làm món bào ngư sốt dầu hào nấm đông cô thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình mình. Mời các bạn cùng tham khảo!

bào ngư sốt dầu hào

Nguyên liệu làm bào ngư sốt dầu hào

Để làm món bào ngư sốt dầu hào nấm đông cô thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

+ Bào ngư

+ Nấm đông cô

+ Lạp xưởng

+ Nước dùng gà

+ Sốt bào ngư

+ Rau cải thìa

+ Bột bắp

+ Gia vị thông dụng

>> Click mua: Bào ngư tươi sống nhập khẩu Hàn Quốc

Cách làm bào ngư sốt dầu hào

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bào ngư sau khi mua về thì bạn nên đem rửa sạch với nước. Có thể dùng bàn chải nhỏ chà sạch thịt bào ngư. Tiếp đến dùng một chiếc khăn khô thấm sạch nước và để bào ngư ra một chiếc bát riêng.

Ngâm nấm đông cô với nước ấm trong khoảng 20 phút để nấm mềm ra, sau đó rửa sạch và để ráo nước.

Rau cải thìa cắt bỏ phần gốc và lá úa sau đó đem rửa sạch, để ráo.

Lạp xưởng cắt thành hạt lựu.

Bước 2: Nấu nước sốt

Đầu tiên, bạn cho nước dùng gà vào nồi. Tiếp đến cho thêm lạp xưởng, dầu hào, nước tương rồi khuấy đều. Đun sôi hỗn hợp rồi để lửa nhỏ trong vòng từ 3 - 5 phút.

Tiếp theo cho bào ngư và nấm đông cô vào nồi đun với lửa vừa trong vòng 15 - 20 phút. Tùy vào sở thích của gia đình mà bạn có thể nấu bào ngư chín mềm hoặc giòn nhé.

Cho một chút bột bắp vào bát con và hòa tan với nước, tiếp đến cho hỗn hợp này vào nồi nước dùng rồi khuấy đều để tạo độ sánh. Nếu gia đình bạn không thích thì có thể bỏ qua bước này.

Bước 3: Luộc rau

Đặt mồi nồi nước lên bếp, đun đến khi nước sôi thì cho cải thìa vào luộc chín trong khoảng 3 - 5 phút. Khi thấy rau chín thì vớt ra một bát nước lạnh rồi vớt ra để ráo, làm như vậy sẽ giúp giữ được màu xanh của rau và làm cho rau được giòn hơn.

Thành phẩm món bào ngư sốt dầu hào

Xếp rau ra đĩa, tiếp đến là nấm và bào ngư sau đó dùng khoảng 5 - 6 thìa canh nước sốt lên bên trên là được.


Thành phẩm món bào ngư sốt dầu hào nấm đông cô

Như vậy chỉ với một vài thao tác đơn giản bạn đã có ngay một món ăn ngon, hấp dẫn cho gia đình mình rồi. Thịt bào ngư mềm, giòn, ngọt hòa quyện với nước sốt sánh mịn đậm đà ăn cực ngon. Ăn thêm với rau cải giòn giòn có vị ngọt thanh tự nhiên nữa thì quả là tuyệt vời. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên nấu món gì cho các thành viên trong gia đình mình thì có thể tham khảo ngay món ăn này nhé.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để nấu món bào ngư xào nấm đông cô thơm ngon, hấp dẫn cho gia đình mình thì có thể tham khảo dịch vụ chế biến sẵn mang đi tại Cá Mú Đỏ. Bạn chỉ cần nhấc máy lên đặt hàng, mọi việc cứ để chúng tôi lo!

Vậy là vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn các bước chi tiết để làm nên món bào ngư sốt dầu hào nấm đông cô. Hy vọng đây sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho gia đình bạn. Chúc các bạn thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách làm món ngao hoa hấp sả ớt

Báo giá cồi hàu điếu cấp đông tại Hà Nội

Gợi ý một số món ghẹ hấp ngon