Báo giá cồi hàu điếu cấp đông tại Hà Nội

Hàu điếu là một loại hải sản “làm mưa làm gió” ở những vùng biển nổi tiếng của nước ta như Nha Trang, Phú Quý,... Vật loài ốc này có đặc điểm nổi bật gì mà khiến nhiều người săn lùng chúng đến như vậy? Hãy cùng Cá Mú Đỏ tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Cồi hàu điếu

Hàu điếu là gì?

Hàu điếu hay còn được biết đến với tên gọi khác là thịt san hô. Chúng được tìm thấy ở trong thiên nhiên nhưng không dễ tìm mua bởi rất khó đánh bắt. Hàu điếu thường sống ở các rạn san hô, thịt của chúng ngọt, thơm và có vị dai giòn sừn sựt.

Theo những người ngư dân, lớp vỏ hàu điếu làm bằng đá vôi, dài và tròn như một đoạn ống nước. Một đầu của hàu điếu kín, đầu còn lại là chiếc cồi điếu ngoe nguẩy. Phần đầu của chúng cong cong như vòi điếu, đây cũng chính là lý do mà người ta gọi chúng với tên gọi là cồi hàu điếu.

Như đã nói ở trên, việc đánh bắt hàu điếu không hề đơn giản. Những người ngư dân sẽ phải lặn xuống sâu dưới đáy biển khoảng 15 - 20m. Thường thì chỉ có những người nhạy bén, dày dặn kinh nghiệm mới bắt được chúng. Nếu không thì sẽ chỉ bắt được những chiếc “xác” ốc. Những con hàu điếu thường nằm trơ vơ giữa đám san hô già, hoặc cũng sẽ có những con ốc bám chặt vào các hốc đá. Do đó người ta phải dùng một chiếc dao có đầu nhọn để cạy đá, sau đó bê cả tảng lên bờ rồi lọc thịt hàu điếu ra để riêng. Thành phẩm đó còn được gọi là cồi hàu điếu. 

>> Click mua ngay: Cồi hàu điếu khay 500g chất lượng, giá tốt

Ăn hàu điếu có tác dụng gì?

Có thể thấy rằng, hàu điếu là một loại thực phẩm có hương vị đặc biệt được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích. Bên cạnh đó, giá trị dinh dưỡng mà chúng mang lại cũng rất dồi dào. Cụ thể, trong thịt cồi hàu điếu có chứa các chất như: protein, sắt, kẽm, vitamin,... Từ đó mang đến những công dụng tuyệt vời như:

+ Phòng chống bệnh xơ vữa động mạch

+ Điều hòa lưu thông máu

+ Tăng cường hệ miễn dịch

+ Chống oxi hóa giúp làm chậm sự lão hóa ở phụ nữ

+ Ngăn chặn sự phát triển của bệnh hen suyễn

+ Giảm đau họng, viêm phổi và viêm phế quản

+ Kích thích mọc tóc

+ ..v.v..

Hàu điếu làm món gì ngon?

Một trong những vấn đề được các bà mẹ nội trợ quan tâm chính là cồi hàu điếu làm món gì ngon. Dưới đây là một số món ăn tiêu biểu nhất làm từ cồi hàu điếu.

Hàu điếu xào bơ tỏi

Món ăn đầu tiên phải kể đến là hàu điếu xào bơ tỏi. Để làm được món ăn này bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau hai:

+ Thịt hàu điếu

+ Bơ

+ Tỏi

+ Rau răm

+ Gia vị thông dụng

Các bước thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch hồi điếu để ráo nước. Tỏi băm nhỏ. Rau răm nhặt bỏ phần rễ và lá úa.

Bước 2: Đặt chảo lên bếp cho bơ vào phi thơm tỏi. Tiếp đến cho hàu điếu vào xào sơ qua cùng với một chút đường, muối, hạt nêm. Nếu thích bạn có thể cho một chút ớt vào xào cùng. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi cho ra đĩa và thưởng thức.

Như vậy vừa rồi các bạn đã hoàn thành món cồi hàu điếu xào bơ tỏi rồi. Món ăn này vừa ngon vừa dễ thực hiện đúng không nào? Hãy thử vào bếp và thực hiện ngay món ăn ngon này cho gia đình mình nhé.

Hàu điếu xào sả ớt

Món ăn thứ 2 chúng tôi muốn nhắc tới với bạn đọc là hàu điếu xào sả ớt. Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

+ Cồi hàu điếu

+ Sả

+ Ớt

+ Hành tím

+ Tỏi

+ Rau răm

+ Gia vị thông dụng

Các bước thực hiện:

Bước 1: Cồi hàu điếu và các gia vị cần được sơ chế sạch sẽ.

Bước 2: Cho hàu điếu vào một chiếc bát riêng. Sau đó cho hành, tỏi, sả băm, ớt, tiêu, muối,... vào trộn đều và ướp trong khoảng từ 15 - 20 phút. Bạn nên gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với khẩu vị và sở thích của các thành viên trong gia đình.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun đến khi dầu già thì cho hành, tỏi, sả băm vào phi thơm. Tiếp theo cho hàu điếu đã ướp vào xào trong khoảng 3 phút đến khi chín. Nêm lại gia vị một lần nữa sao cho vừa miệng là bạn đã hoàn thành món ăn này rồi.

Món cồi hàu điếu xào sả ớt khá dễ thực hiện đúng không nào? Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian để "đứng bếp" thì có thể lựa chọn dịch vụ chế biến sẵn mang đi của cửa hàng Cá Mú Đỏ. Bạn chỉ cần liên hệ đặt mua hàng, đội ngũ đầu bếp của chúng tôi sẽ chế biến và ship tới tận tay của Quý khách. Đảm bảo mang đến cho Quý khách và gia đình một món ăn ngon, trọn vị.

Gỏi hàu điếu

Món ăn cuối cùng chúng tôi muốn gửi tới bạn đọc chính là gỏi hàu điếu. Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

+ Hàu điếu

+ Cải đắng

+ Rau tía tô

+ Gừng, chanh, sả, ớt xiêm xanh

+ Mù tạt

+ Gia vị thông dụng

Các bước thực hiện:

Bước 1: Sơ chế cồi hàu điếu và các nguyên liệu, đặc biệt là cần khử mùi tanh của hàu điếu. Gừng, ớt, sả thái nhỏ. Rau cải xanh, tía tô thái chỉ.

Bước 2: Đặt một nồi nước lên bếp, cho một chút muối, sả vào đun sôi. Tiếp đến cho cồi hàu điếu vào luộc trong vòng 2 phút rồi vớt ra bát nước đá lạnh. Làm như vậy sẽ giúp cho thịt của hàu điếu giữ được vị giòn, ngọt. Sau đó vớt ra để ráo nước.

Bước 3: Trộn hàu điếu với chanh, sả, ớt, gừng, đường, muối, bột ngọt, mù tạt. Tùy vào sở thích và khẩu vị của các thành viên trong gia đình mà bạn có thể thêm bớt các nguyên liệu tùy thích. Nêm nếm cho vừa miệng rồi để như vậy trong khoảng 5 phút cho thịt cồi thấm đều gia vị. Cuối cùng cho rau cải xanh và tía tô vào trộn chung là hoàn tất món ăn rồi.

Giá hàu điếu bao nhiêu 1kg?

Như đã nói ở trên, để có thể khai thác được hàu điếu thì không hề dễ dàng. Bởi vậy hiện nay trên thị trường không có quá nhiều nơi bán chúng và mức giá thì khá cao so với các loại ngao, sò, ốc khác.

Giá hàu điếu hiện dao động trong khoảng từ 250.000 - 300.000đ/kg. Mức giá này là mức giá chúng tôi tham khảo tại những địa chỉ uy tín, chất lượng hàng đầu hiện nay. Khi đi mua hàng, bạn nên kiểm tra kỹ về chất lượng, hạn sử dụng và mức giá hợp lý để đưa ra được lựa chọn cho gia đình mình nhé!

>> Xem thêm: Báo giá cồi sò mai ngon, giá rẻ tại Hà Nội

Địa chỉ mua hàu điếu ở Hà Nội

Nếu bạn đang chưa biết mua hàu điếu ngon ở đâu Hà Nội thì có thể tham khảo mua tại cửa hàng Cá Mú Đỏ ở địa chỉ 88 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội. Tại Cá Mú Đỏ, bạn có thể lựa chọn trực tiếp các mặt hàng từ tươi sống đến đông lạnh. Ngoài ra, mỗi sản phẩm của Cá Mú Đỏ đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Như vậy qua những thông tin về hàu điếu trên đây thì các bạn cũng hiểu rõ hơn về loại thực phẩm này rồi đúng không nào? Hy vọng bạn sẽ có thêm gợi ý và đưa ra được lựa chọn tốt nhất cho gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách làm món ngao hoa hấp sả ớt

Gợi ý một số món ghẹ hấp ngon