Vào bếp làm món cá chình om chuối đậu ngon xoắn lưỡi

Nói đến các loại cá nước ngọt ngon, không thể không nhắc đến món cá chình om chuối đậu. Thịt của chúng có vị mềm, béo ngọt tự nhiên và rất giàu dinh dưỡng. Một trong số những món ăn ngon nhất được làm từ loại cá này chính là cá chình om chuối đậu. Để có thể thực hiện được món ăn này, mời các bạn cùng tham khảo công thức chi tiết trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

cá chình om chuối đậu

Nguyên liệu làm món cá chình om chuối đậu

Nguyên liệu chính là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến hương vị của món ăn. Tùy vào nhu cầu, sở thích của các thành viên trong gia đình, bạn có thể chuẩn bị các nguyên liệu sau:

+ Cá chình tươi sống

+ Chuối xanh

+ Đậu hũ

+ Củ nén

+ Nghệ

+ Hành lá

+ Lá lốt, hành, tía tô

+ Gia vị thông dụng

>> Click mua: Cá chình tươi sống size 1 - 2kg/con sẵn hàng tại Hà Nội

Mẹo chọn cá chình tươi sống ngon, chuẩn

Nếu bạn chưa biết cách chọn cá chình như nào cho ngon, chuẩn thì bạn có thể tham khảo một số mẹo dưới đây:

+ Lựa chọn mua cá tươi sống tại những địa chỉ uy tín, được nhiều người tin dùng.

+ Nếu thấy cá chình di chuyển linh hoạt, thân không có vết trầy xước thì nên mua vì đó là những con cá khỏe, ngon.

+ Nên mua những con cá chình có kích thước vừa phải, nếu mua nhỏ quá thì ít thịt, mua cá to quá thì thịt không còn vị mềm, ngọt nữa.

+ Khi ấn vào thịt cá nếu cảm nhận được thịt cá chắc, có sự đàn hồi thì nên mua. Ngược lại nếu ấn vào mà thịt cá bị lõm thì không nên mua, khả năng cao con cá đó đã chết lâu hoặc không còn tươi ngon nữa.

Cách nấu cá chình om chuối đậu

Bước 1: Sơ chế cá chình

Cá chình thuộc họ cá da trơn nên trước khi sơ chế bạn cần khử sạch nhớt và mùi tanh của cá. Bạn đun một nồi nước sôi, cho cá chình vào nhúng khoảng 1 - 2 phút rồi dùng dao cạo sạch nhớt. Tiếp đến rửa sạch lại với nước, lấy hết phần ruột bên trong ra.

Dùng muối hạt chà lên bề mặt da cá đến khi thấy không còn nhớt nữa thì rửa sạch lại với nước và để ráo.

Cắt cá chình thành từng khúc vừa ăn, sau đó đem đi ướp với 1 thìa canh nước mắm , ½ thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm, nghệ tươi, củ nén, vào ướp trong khoảng 20 phút.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Trong thời gian chờ cá chình thấm đều gia vị, chúng ta sẽ đi sơ chế những nguyên liệu khác.

Chuối cắt bỏ 2 đầu, gọt vỏ rồi thái thành khúc tùy theo sở thích. Ngâm chuối vào chậu nước để loại bỏ nhựa và giúp cho chuối không bị thâm, đen.

Đậu hũ thái miếng nhỏ, chiên vàng giòn.

Các loại rau thơm làm sạch, để ráo và thái nhỏ.

Bước 3: Om cá chình với chuối đậu

Đặt xoong lên bếp, cho một chút dầu ăn vào rồi cho củ nén đập dập vào phi thơm. Tiếp đến cho cá chình đã ướp vào xào sơ đến khi miếng cá săn lại thì cho chuối xanh vào đảo cùng.

Cho nước vào sao cho nước đủ để ngập hết cá và chuối. Đun với lửa vừa đến khi cá và chuối chín mềm thì cho đậu hũ đã chiên vào.

Nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng, cho các loại rau thơm thái nhỏ vào khuấy nhẹ rồi tắt bếp, cho ra bát và thưởng thức.

Thành phẩm món cá chình um chuối đậu

Như vậy là chỉ với một vài thao tác đơn giản là bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon, hấp dẫn cho gia đình mình rồi.

cá chình om chuối đậu

Thành phẩm món cá chình om chuối đậu

Thành phẩm món ăn có một màu sắc bắt mắt cùng hương thơm ngào ngạt. Chỉ nhìn qua thôi đã đủ để “thu hút” bạn rồi. Thịt cá chình chín vừa tới có vị mềm, béo, ngọt tự nhiên. Cùng với đó là vị bùi bùi của chuối xanh, đậu hũ ăn rất đưa miệng.

Món ăn này rất hợp để ăn với bún hoặc cơm trắng, bạn có thể thử ngay nhé!

Có thể thấy rằng, món cá chình om chuối đậu không quá khó để thực hiện. Tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian để chế biến món ăn ngon này cho gia đình. Hiểu được điều đó, dịch vụ chế biến món ăn theo yêu cầu của Cá Mú Đỏ sẽ giúp bạn "hoá giải" được nỗi băn khoăn này đấy.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách nấu cá chình om chuối đậu rồi. Món ăn này rất phù hợp cho bữa ăn gia đình hoặc để bạn đãi khách đấy nhé! Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp thực hiện ngay món ăn đơn giản mà không kém phần cuốn hút này?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách làm món ngao hoa hấp sả ớt

Báo giá cồi hàu điếu cấp đông tại Hà Nội

Gợi ý một số món ghẹ hấp ngon