Gợi ý địa chỉ mua cá hố cắt khoanh tại Hà Nội

Cá hố là cá gì? Giá bao nhiêu? Làm món gì ngon? Đây là hàng loạt những câu hỏi về loại cá này được đặt ra bởi người tiêu dùng. Hiểu được điều đó, trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ tổng hợp toàn bộ mọi thông tin về cá hố. Hy vọng những thông tin dưới đây hữu ích với bạn đọc. Và không để các bạn chờ lâu hơn nữa, mời các bạn cùng theo dõi!

Cá hố cắt khúc

Thông tin chung về cá hố

Cá hố là một loại cá biển có xương sống, danh pháp khoa học của chúng là Trichiurus muticus. Ở một số địa phương, loại cá này cũng được gọi với những tên gọi khác như cá đao hay cá hố đầu rộng. 

Cá hố khá là dài, một con trưởng thành thường dài khoảng 60 - 90cm. Thân của cá hố có phần hơi dẹt và chúng không có vảy như những loại cá khác. Miệng cá nhọn hơi nhô về phía trước, mắt cá to, miệng rộng cùng với nhiều răng tách thành những răng lớn và nhỏ ở cả 2 hàm.

Không chỉ mang đến hương vị thơm ngọt tự nhiên, thịt của cá hố cũng rất giàu dinh dưỡng mà không phải loại cá nào cũng có được. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu, thịt của cá hố chứa nhiều thành phần có lợi đối với sức khỏe của con người. Một trong số đó có thể kể đến như: omega 3, vitamin, protein,...

>> Click mua: Cá hố cắt khúc đóng khay 500g

Một số món ngon làm từ cá hố

Cá hố là một loại cá không quá xa lạ với bữa cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên vẫn còn có rất nhiều người chưa biết chế biến chúng thành món ăn gì cho ngon. Vậy nên, dưới đây Cá Mú Đỏ sẽ gợi ý cho bạn 3 món ăn ngon làm từ loại cá này.

Cá hố chiên nước mắm

Nguyên liệu:

+ Cá hố

+ Tỏi, hành tím băm

+ Tương ớt

+ Đường

+ Muối hột

+ Bột ngọt

+ Tiêu

+ Nước mắm

+ Gia vị thông dụng

Các bước chế biến:

Bước 1: Cá hố sau khi mua về sơ chế sạch sẽ, bạn nên khử mùi tanh của cá để có thể thưởng thức được trọn vẹn hương vị thơm ngon của chúng.

Bước 2: Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun đến khi dầu nóng thì chiên cá đến khi cá chín vàng giòn 2 mặt thì gắp ra đĩa cho ráo dầu.

Bước 3: Cho vào bát 2 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh nước lọc, 1 thìa cà phê hạt tiêu, ½ thìa cà phê bột ngọt, 1,5 thìa canh đường, 1 thìa canh tương ớt và khuấy đều đến khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

Bước 4: Dùng chảo vừa chiên cá, cho hành tím, tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đến cho toàn bộ phần nước mắm vừa pha vào đun với lửa lớn. Đun đến khi hỗn hợp mắm sệt lại thì nêm nếm lại một lần nữa, sau đó cho cá vào đun và lật đều 2 mặt trong khoảng 1 - 2 phút là được.

Như vậy là bạn đã hoàn thành món cá hố chiên nước mắm rồi. Chỉ với một vài thao tác đơn giản bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình mình. Món ăn này mà chấm thêm với sốt chấm hải sản thì sẽ ngon hơn rất nhiều đấy nhé.

Cá hố kho nghệ

Nguyên liệu chuẩn bị:

+ Cá hố

+ Bột nghệ

+ Ớt

+ Hành tím

+ Gia vị thông dụng

Cách chế biến:

Bước 1: Các nguyên liệu sau khi mua về cần sơ chế sạch sẽ, đặc biệt bạn cần khử mùi tanh của cá hố. Bạn có thể dùng chanh, nước muối loãng hoặc rượu trắng để rửa cá. Sau đó rửa sạch cá với nước một lần nữa là được.

Bước 2: Ướp cá với một chút muối, đường, tiêu xay, mắm, bột ngọt hành tím băm, bột nghệ trong vòng 20 - 30 phút.

Bước 3: Đặt nồi lên bếp, cho dầu ăn vào phi thơm hành thím rồi cho từng miếng cá đã ướp vào chiên sơ 2 mặt. Tiếp đến cho nước dùng vào sao cho nước đủ ngập thịt cá. Đun với lửa nhỏ liu riu đến khi cá chín mềm, cạn nước là được. Món cá kho này càng kho lâu sẽ càng ngon, tuy nhiên tùy vào khẩu vị của gia đình mà bạn có thể cân nhắc thời gian chế biến phù hợp là được.

Cá hố nấu canh chua

Nguyên liệu:

+ Cá hố

+ Dứa

+ Cà chua

+ Bạc hà

+ Rau mùi

+ Tỏi, hành tím

+ Đường

+ Muối hột

+ Bột ngọt

+ Tiêu

+ Nước mắm

+ Gia vị thông dụng

Các bước thực hiện:

Bước 1: Sơ chế sạch sẽ các nguyên liệu, đặc biệt là khử đi mùi tanh của cá hố.

Bước 2: Đặt nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đun đến khi dầu nóng thì cho hành tím, tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo cho cà chua, dứa vào xào sơ qua, nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Đến khi thấy cà chua chín mềm thì cho 1 bát canh nước vào đun sôi.

Bước 3: Cho cá vào nồi đun đến khi cá chín rồi cho bạc hà vào đun cùng. Nêm gia vị lại một lần nữa sao cho phù hợp với khẩu vị của các thành viên trong gia đình rồi cho rau thơm vào khuấy nhẹ rồi tắt bếp, cho ra bát và thưởng thức.

Cá hố bao nhiêu 1kg?

Giá của cá hố cũng là một trong những vấn đề được rất nhiều bà mẹ nội trợ quan tâm. Bởi loại cá này không phải hàng hiếm nên trên thị trường giá của chúng tương đối rẻ. Thông thường chỉ dao động trong khoảng từ 180.000 - 250.000 đ/kg. Mức giá này sẽ phụ thuộc vào loại cá, kích thước, nguồn gốc, xuất xứ và thậm chí là địa điểm bán hàng.

Mỗi đơn vị sẽ có mức giá và chất lượng không giống nhau, vậy nên bạn hãy lựa chọn những địa chỉ uy tín, rõ ràng để mua hàng.

Khi mua hàng, nếu người bán đưa ra mức giá cao hơn hoặc thấp hơn quá nhiều so với mức giá chúng tôi nêu trên thì hãy cân nhắc kỹ rồi mới mua nhé.

Ngoài cá hố ra thì cá thu ảo 2 nắng cũng là mặt hàng được rất nhiều người tiêu dùng tại Cá Mú Đỏ yêu thích. Bạn có thể tham khảo để thực đơn của gia đình mình được đa dạng, phong phú hơn nhé!

Địa chỉ mua cá hố uy tín, giá tốt tại Hà Nội

Nếu như bạn chưa biết mua cá hố ở đâu thì có thể tham khảo mua hàng tại cửa hàng Cá Mú Đỏ tại địa chỉ 88 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội. Mỗi sản phẩm tại đây đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Bên cạnh đó, Cá Mú Đỏ cũng cung cấp các dịch vụ sơ chế miễn phí và chế biến theo yêu cầu. Điều đó sẽ giúp cho khách hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. 

Trên đây là thông tin về cá hố mà chúng tôi muốn cung cấp tới bạn đọc. Với những tiêu chí nêu trên chúng tôi mong rằng bạn có thể chọn lựa được những mặt hàng tốt nhất với mức giá ưu đãi cho gia đình mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách làm món ngao hoa hấp sả ớt

Báo giá cồi hàu điếu cấp đông tại Hà Nội

Gợi ý một số món ghẹ hấp ngon