Báo giá cá ngừ chất lượng tại Hà Nội

Cá ngừ là một trong những loại cá biển được rất nhiều người yêu thích. Thịt của chúng có vị bùi, ngọt nhẹ và rất giàu dinh dưỡng. Để hiểu rõ hơn về loại cá này, mời các bạn cùng tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ.

Cá ngừ

Thông tin chung về cá ngừ

Cá ngừ hay còn được gọi là cá bò gù. Chúng thuộc chi Thunnus và là một loại cá lớn thuộc họ cá bạc má. Môi trường sống của chúng là những vùng biển có nhiệt độ ấm và cách bờ khoảng 185km trở lên. Ở nước ta, nghề câu cá ngừ phổ biến nhất ở những vùng biển duyên hải Nam Trung Bộ như Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi,... Cá ngừ không chỉ là một loại thực phẩm phổ biến được người tiêu dùng yêu thích, chúng còn mang đến giá trị kinh tế cao đối với ngành xuất nhập khẩu thủy, hải sản của nước ta.

Xét về đặc điểm, mắt của cá ngừ khá to, lớp vảy bên trên thân thì nhỏ và tập trung nhiều ở lưng và đầu. Hai vây lưng của cá khá gần nhau và có màu vàng đậm hay vàng nhạt. Lưng cá có màu xanh đậm và bạc dần về phía bụng. Ở dưới nước, những con cá ngừ bơi lội sẽ tỏa ra một vầng "hào quang" trông vô cùng bắt mắt, tạo nên một khung cảnh tuyệt sắc mà không phải loại cá biển nào cũng làm được.

Thông thường, một con cá ngừ trưởng thành sẽ có kích thước dao động trong khoảng từ 89 đến 94cm và con đực sẽ có kích thước lớn hơn so với con cái. Tuổi thọ trung bình của cá ngừ là khoảng 10 - 12 năm, chúng thường sống theo bầy đàn rồi di cư cùng một số loài cá khác.

Hiện nay có khoảng 48 loài cá ngừ, trong đó 9 loài thuộc chi Thunnus. Trong số đó, phổ biến nhất là: cá ngừ vây xanh, cá ngừ vây vàng, cá ngừ mắt to, cá ngừ vằn, cá ngừ Albacore,...

Ăn cá ngừ có tốt không?

Đây là một trong những vấn đề được rất nhiều bà mẹ nội trợ quan tâm. Bởi hiện nay, vấn đề về sức khỏe rất được chú trọng, do đó, hàm lượng dinh dưỡng trong mỗi loại thực phẩm cũng rất được chú trọng. Theo nghiên cứu, hàm lượng dinh dưỡng có trong cá ngừ cũng khá cao, cụ thể, chúng chứa các thành phần như: protein, kẽm, omega 3, canxi, kali, magie, selen,... Hầu hết các chất này đều quan trọng và cần thiết đối với cơ thể của con người.

Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào kể trên, ăn cá ngừ có tác dụng gì? Một số công dụng của cá ngừ có thể kể đến như:
  • Cung cấp chất dinh dưỡng cho hoạt động của cơ thể.
  • Tốt cho mắt.
  • Hạn chế một số căn bệnh liên quan đến tim mạch.
  • Ngăn ngừa các căn bệnh ung thư.
  • Giúp não bổ phát triển tốt hơn.
  • Hợp với những người ăn kiêng.

Mẹo chọn cá ngừ tươi ngon, chất lượng

Đối với cá ngừ tươi sống

Quan sát phần mắt cá, nếu thấy mắt cá lấp lánh, trong veo và thấy rõ con ngươi bên trong thì nên mua, đây là những con cá ngon, khỏe. Ngược lại, nếu thấy mắt cá hóp lại thì không nên chọn vì khả năng cao những con cá đó đã chết lâu, thịt không còn tươi ngon nữa.

Nếu thấy phần mang cá có màu đỏ tươi thì nên mua, còn nếu thấy mang cá có màu đỏ sẫm hoặc nâu đen thì không nên mua.

Dùng tay ấn vào phần thịt cá, nếu thấy có sự đàn hồi thì đó là những con cá tươi ngon, nên mua. Còn nếu ấn xuống thấy thịt bị lõm xuống thì không nên mua, rất có thể những con cá đó đã không còn tươi ngon nữa.

Đối với cá ngừ cấp đông

Chọn mua cá ở những địa chỉ uy tín, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng.

Kiểm tra hạn sử dụng, nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

Không nên chọn những miếng cá phủ lớp tuyết dày đặc bởi chúng được bảo quản ngăn đông trong thời gian quá lâu hoặc đã được rã đông rồi lại cấp đông lần nữa.

Cá ngừ làm món gì ngon?

Cá ngừ nấu món gì ngon cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang chưa biết nên nấu món gì cho gia đình mình thì có thể tham khảo một số món ăn dưới đây:

  • Cá ngừ kho
  • Cá ngừ ngâm dầu
  • Cá ngừ sốt cà chua
  • Cá ngừ chiên nước mắm
  • Cá ngừ nướng

Giá cá ngừ bao nhiêu 1kg?

Cá ngừ là mặt hàng khá phổ biến trên thị trường, bởi vậy bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng. Tuy nhiên, cùng với đó là có nhiều cơ sở cung cấp cá ngừ với mức giá và chất lượng không giống nhau. Giá của cá ngừ hiện nay được phân loại như sau:

  • Giá cá ngừ đại dương nguyên con dao động 170.000 đồng/kg - 220.000 đồng/kg.
  • Giá cá ngừ tươi phi lê từ 380.000 đồng/kg - 420.000 đồng/kg.
  • Giá cá ngừ đại dương đông lạnh từ 180.000 - 350.000 đồng/kg.

Gợi ý địa chỉ mua cá ngừ chất lượng, giá tốt tại Hà Nội

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua cá ngừ ở đâu vừa ngon vừa chất lượng thì có thể tham khảo mua tại cửa hàng Cá Mú Đỏ ở địa chỉ 88 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Tại đây bạn sẽ được tự tay lựa chọn rất nhiều mặt hàng từ tươi sống đến đông lạnh. Mỗi sản phẩm của Cá Mú Đỏ đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nên Quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn sử dụng.

Vừa rồi là những thông tin về cá ngừ mà chúng tôi muốn cung cấp tới bạn đọc. Hy vọng qua đây bạn sẽ có thêm ý tưởng cho bữa ăn của gia đình mình. Chúc các bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách làm món ngao hoa hấp sả ớt

Báo giá cồi hàu điếu cấp đông tại Hà Nội

Gợi ý một số món ghẹ hấp ngon