3# bước làm sò huyết xào bơ tỏi ngon tuyệt đỉnh

Sò huyết xào bơ tỏi là một trong món ăn đường phố được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Chúng không chỉ có hương vị ngọt tự nhiên mà còn rất giàu dĩnh dưỡng. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem cách chế biến món ăn này như nào, có khó hay không nhé!

sò huyết xào bơ tỏi

Nguyên liệu làm sò huyết xào bơ tỏi

Để có một đĩa sò huyết xào bơ tỏi thơm ngon, hấp dẫn, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

+ Sò huyết

+ Tỏi

+ Ớt

+ Bơ

+ Rau răm

+ Gia vị thông dụng

>> Địa chỉ mua sò huyết Cà Mau tươi sống

Cách làm sò huyết xào bơ tỏi

Sơ chế các nguyên liệu

Sò huyết sau khi mua về bạn cần sơ chế sạch sẽ, nếu lớp vỏ bên ngoài dính bùn cát thì bạn dùng bàn chải chà sạch. Tiếp theo ngâm sò huyết với nước muối pha loãng cùng một vài lát ớt để chúng nhả hết chất bẩn trong miệng ra.

Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

Rau răm nhặt bỏ phần ngọn và lá ngon, rửa sạch, để ráo.

Làm sò huyết xào bơ tỏi

Đặt chảo lên bếp, cho bơ vào đun đến khi bơ tan chảy thì cho tỏi băm vào phi thơm. Đến khi thấy tỏi đã ngả sang màu vàng thì vớt ra để ráo dầu.

Cho tiếp sò huyết vào chảo vừa phi tỏi, đảo đều. Tiếp theo cho thêm đường, tiêu, hạt nêm sao cho vừa miệng. Khi thấy sò huyết chín há miệng ra thì cho tỏi phi vào đảo đều rồi tắt bếp. Trước khi tắt bếp, hãy nêm nếm các gia vị sao cho vừa miệng.

Thành phẩm

Cho sò huyết ra đĩa và rải rau răm lên bên trên. Như vậy là bạn đã hoàn thành món ăn ngon, hấp dẫn này rồi.

sò huyết xào bơ tỏi

Thành phẩm món sò huyết xào bơ tỏi

Thịt sò huyết có vị dai ngọt tự nhiên. Cùng với đó là vị thơm, béo của bơ tỏi. Đây quả là một món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua đúng không nào?

Mẹo chọn sò huyết ngon, chất lượng

Để có một món ăn ngon thì việc lựa chọn nguyên liệu cũng vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số bí quyết bạn có thể tham khảo khi mua sò huyết:

+ Dùng vật nhọn chọc thử vào thịt sò, nếu như thấy có dịch màu đỏ giống màu huyết thì đó chính là sò huyết, còn nếu chảy ra màu nhạt hơn thì đó là sò gạo.

+ Miệng vỏ sò gạo hơi méo, không được tròn và vỏ trắng hơn sò huyết.

+ Chọn mua những con sò huyết có kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ. Bởi những con sò nhỏ thì thịt ít và dai, còn những con sò to sẽ dễ bị lẫn với sò gạo và ăn cũng không ngọt bằng.

+ Khi chạm tay vào những con sò đang thò miệng ra, nếu thấy chúng thụt lại nhanh chóng thì nên mua, đây là những con sò ngon, chất lượng.

+ Sò huyết có mùi tanh tự nhiên, nếu ngửi thấy mùi hôi lạ thì không nên mua vì chúng đã chết từ lâu.

Vừa rồi là cách làm sò huyết xào bơ tỏi mà chúng tôi muốn hướng dẫn bạn đọc. Qua đây chắc chắn bạn có thể "tự tin" đứng trước căn bếp nhà mình rồi đúng không nào? Chúc các bạn thành công!

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách làm món ngao hoa hấp sả ớt

Báo giá cồi hàu điếu cấp đông tại Hà Nội

Gợi ý một số món ghẹ hấp ngon