Giá con ngán biển tại Hà Nội - Cá Mú Đỏ

Con ngán biển là một loại đặc sản đất cảng vô cùng nổi tiếng mà ai ai cũng muốn ăn thử dù chỉ một lần. Vậy con ngán là con gì? Giá bao nhiêu 1kg? Mua ở đâu? Hãy cùng Cá Mú Đỏ đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Ngán biển Quảng Ninh

Đặc điểm của ngán biển

Ngán biển có danh pháp hai phần là Austriella corrugata và là loài nhuyễn thể có hai mảnh vỏ. Môi trường sống của chúng là những khu vực nước mặn và nước lợ. Ở nước ta, ngán chỉ xuất hiện duy nhất ở khu vực cửa sông Bạch Đằng - nơi giáp ranh giữa hai tỉnh Hải Phòng và Quảng Ninh. Đây cũng chính là loại đặc sản nổi trội ở vùng đất cảng Quảng Ninh.


Xét về vẻ bề ngoài thì kích thước của ngán nhỉnh hơn một chút so với các loại ngao bình thường. Vỏ ngán sần sùi, có các vân hình oval trải đều từ khớp nối đến hết vỏ ngao.


con ngán biển

Hình ảnh con ngán biển

Được biết, loại hải sản này không phải mùa nào cũng có mà chúng chỉ xuất hiện vào 2 mùa hè và thu.


Thịt ngán có vị ngọt tự nhiên và hơi béo cùng một chút đậm đà đặc trưng của biển. Hương vị của chúng khá đặc biệt và kén người ăn, tuy nhiên nếu bạn là một “fan" của ngán biển thì chắc chắn sẽ khó mà quên được hương vị tuyệt vời ấy.

Con ngán có tác dụng gì?

Không chỉ mang đến hương vị thơm ngon đặc biệt, ngán biển còn là một “vị thuốc" trong đông y. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong thịt ngán biển chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ. Cụ thể như:


  • Protein

  • Gluxit

  • Lipit

  • Vitamin


Việc ăn ngán biển sẽ mang đến những công dụng như bổ sung dưỡng chất cho hoạt động sống của cơ thể, lợi sữa đối với thai phụ và tốt cho sức khoẻ nam giới.


Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào cùng công dụng tuyệt vời, đây quả là một loại thực phẩm bạn không nên bỏ lỡ đâu đấy nhé!

Con ngán có thể chế biến thành món ăn nào?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chế biến ngán biển thành món ăn gì thì có thể tham khảo 3 món ăn từ ngán biển:


ngán hấp sả ớt

Ngán hấp sả ớt

cháo ngán dinh dưỡng

Cháo ngán dinh dưỡng

Ngán nướng mỡ hành

Ngán nướng mỡ hành

Giá ngán Quảng Ninh bao nhiêu 1kg?

Như đã nói ở trên, ngán chỉ xuất hiện ở Quảng Ninh trong 2 mùa hè và thu nên “cơ hội" thưởng thức loại đặc sản này cũng bị thu hẹp lại. Đây cũng là lý do mà giá ngán trên thị trường khá cao. Mức giá này sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào mùa vụ, kích thước và địa điểm bán hàng.


Trung bình mức giá của ngán Quảng Ninh sẽ dao động trong khoảng từ 400.000 - 700.000đ/kg. Khi mua hàng, nếu thấy mức giá bán chênh lệch hơn nhiều so với khoảng giá này thì bạn cần hết sức lưu ý nhé!


Báo giá ngán biển Quảng Ninh tươi sống tại Hà Nội

Gợi ý địa chỉ mua ngán giá rẻ ở Hà Nội

Nếu bạn đang tìm địa chỉ mua ngán giá tốt ở Hà Nội thì có thể tham khảo trực tiếp tại cửa hàng Cá Mú Đỏ. Ngán tươi sống luôn được chúng tôi nhập về mới mỗi ngày nên Quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn mua hàng.


  • Xuất xứ: Quảng Ninh
  • Size: 4 - 6 con/kg
  • Quy cách: Hàng tươi sống

Để mua ngán tươi sống, bạn có thể ghé trực tiếp cửa hàng tại địa chỉ 88 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội hoặc liên hệ tới số Hotline 091.715.88.86 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.


Vừa rồi là toàn bộ thông tin về con ngán biển Quảng NinhCá Mú Đỏ muốn cung cấp tới bạn đọc. Một loại hải sản thơm ngon, bổ dưỡng thì bạn không nên bỏ lỡ đâu đấy nhé!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách làm món ngao hoa hấp sả ớt

Báo giá cồi hàu điếu cấp đông tại Hà Nội

Gợi ý một số món ghẹ hấp ngon